ISO và 5 lợi ích chính của hệ thống quản lý chất lượng

Nâng cao hiệu quả và năng suất đồng thời thúc đẩy tinh thần của nhân viên

Việc đạt được chứng nhận quản lý chất lượng ISO có thể trả lợi tức lớn cho doanh nghiệp của bạn trong việc cải thiện hiệu quả, năng suất và sự hài lòng của khách hàng.

Nhưng lợi ích của ISO vượt xa hoạt động của bạn đối với mọi khía cạnh của doanh nghiệp, bao gồm bán hàng và tiếp thị, lập kế hoạch chiến lược và sự tham gia của nhân viên.

ISO (Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế) là một tổ chức phi chính phủ độc lập phát triển các tiêu chuẩn nhằm đảm bảo chất lượng, an toàn và hiệu quả của các sản phẩm, dịch vụ và hệ thống.

Nó đòi hỏi bạn phải đặt ra các mục tiêu rõ ràng cho doanh nghiệp của mình, chuẩn hóa các quy trình và giải thích chúng cho nhân viên của bạn.

Bạn ngừng làm việc một cách ngẫu nhiên và bắt đầu thực hiện chúng một cách có hệ thống, có tổ chức.

ISOCERT đã chứng nhận cho nhiều doanh nghiệp. Chúng tôi sẽ chia sẻ năm lợi ích chính mà chúng tôi đã thấy các công ty gặt hái được từ việc đạt được và duy trì chứng chỉ ISO.

1. Xác định rủi ro và cơ hội

Cách tốt nhất để giải quyết các vấn đề về chất lượng là ngăn chặn chúng xảy ra ngay từ đầu. Để đạt được mục tiêu này, ISO 9001 - tiêu chuẩn quản lý chất lượng phổ biến - yêu cầu bạn xác định các rủi ro tiềm ẩn đối với doanh nghiệp của bạn và kiểm soát chúng theo cách có cấu trúc. Suy nghĩ dựa trên rủi ro này dẫn đến ít bất ngờ hơn, cải thiện kế hoạch, ra quyết định hiệu quả hơn và mối quan hệ tốt hơn với nhà cung cấp, khách hàng và nhân viên.

Đồng thời, ISO yêu cầu bạn tìm kiếm cơ hội cho doanh nghiệp của mình và xem xét cách tận dụng chúng một cách có tổ chức.

2. Ngăn chặn các vấn đề tái phát

Các doanh nghiệp thường lặp lại những sai lầm tương tự vì họ không có hệ thống ghi lại và sửa chữa các vấn đề khi chúng xảy ra. ISO yêu cầu bạn duy trì hồ sơ cẩn thận về các vấn đề, tìm ra nguyên nhân gốc rễ của chúng và đưa ra các giải pháp lâu dài. Kết quả là ít chất thải hơn, chất lượng tốt hơn và chi phí thấp hơn.

3. Tăng cường nỗ lực tiếp thị và bán hàng của bạn

Chỉ cần nghĩ đến bao nhiêu lần bạn đã thấy các công ty quảng bá chứng nhận ISO của họ trong quảng cáo, trên trang web của họ và thậm chí trên biểu ngữ bên ngoài tòa nhà của họ. Là một hệ thống quản lý chất lượng được quốc tế công nhận, việc đạt được chứng chỉ ISO sẽ hỗ trợ hoạt động tiếp thị của bạn và giúp tăng doanh số bán hàng của bạn. Thật vậy, nhiều công ty lớn yêu cầu các nhà cung cấp của họ phải được chứng nhận ISO. Và chứng nhận có thể đặc biệt quan trọng nếu bạn muốn thâm nhập thị trường nước ngoài.

4. Cải thiện hiệu suất của nhân viên

Tinh thần của nhân viên được cải thiện khi họ biết bạn cam kết loại bỏ lãng phí và sản xuất các sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao nhất. ISO cũng yêu cầu bạn xác định nhiệm vụ (ai làm cái gì), loại bỏ khoảng cách kỹ năng trong doanh nghiệp của bạn và truyền đạt các chính sách chất lượng của bạn cho nhân viên.

5. Cải thiện quyền kiểm soát của bạn đối với doanh nghiệp

ISO yêu cầu bạn theo dõi, đo lường, phân tích và đánh giá hiệu quả của hệ thống quản lý chất lượng của bạn. Bằng cách làm như vậy, bạn sẽ tạo ra các chỉ số hiệu suất cho phép bạn đánh giá mức độ hiệu quả của bạn và nơi bạn cần cải thiện. Đây là những công cụ mạnh mẽ để hiểu rõ hơn về doanh nghiệp của bạn và đưa ra quyết định tốt hơn.

Là một doanh nhân, nó giúp bạn có được bức tranh toàn cảnh và sau đó nói: Có thể, chúng ta cần đi sâu vào chi tiết hơn để tìm ra nơi chúng ta cần tập trung nỗ lực cải tiến.

Bên cạnh việc tạo ra một công ty mạnh hơn, hiệu quả hơn ngày nay, ISO cũng có thể làm cho doanh nghiệp của bạn trở nên hấp dẫn hơn đối với người mua khi đến thời điểm bạn bán hàng.

Bạn đang thể hiện cam kết của mình đối với một phương pháp quản lý hiệu quả với chất lượng là trọng tâm đối với các nhà cung cấp, khách hàng, cổ đông của bạn và có khả năng là một công ty muốn mua bạn.


Nhận xét